น้องโม วศ.เครื่องกล

โม วิศวกรรมเครื่องกล ปี 1 เรียน Physics ที่ be-engineer ได้เกรด A

รู้สึกยังไงก้บ Physics

ตอนมัธยมปลาย จริงๆเป็นคนไม่ชอบวิชาฟิสิกส์เท่าไหร่ แต่ก็พยายามเอาชนะความไม่ชอบนั้นมาเรื่อยๆ แล้วพอมาเรียนกับที่นี่รู้สึกว่า มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด และเหมือนรู้สึกชอบฟิสิกส์มากขึ้นกว่าเดิม

ประทับใจการสอน?

พี่แม็กซ์อธิบายเคลียร์ เข้าใจ และมีการเอาสิ่งรอบตัวมาเป็นตัวอย่างประกอบ ทำให้เข้าใจมากขึ้น เคยมีครั้งนึงโมทัก Line ไปถามพี่แม็กซ์ตอนดึกมากๆ คือกำลังนั่งอ่านและสงสัยกับเพื่อนว่าโจทย์ข้อนี้มันยังไง พอทักไปถามพี่แม็กซ์ก็ตอบทันทีทั้งที่มันดึกมากเลย ทักไปตอนตี 2 อ่ะค่ะ ประทับใจมากๆเลยค่ะ

พี่แม็กซ์ชอบมีอุปกรณ์การสอน

ในเรื่อง Thermodynamics พี่แม็กซ์จะมีอุปกรณ์อะไรซักอย่างหมุนๆ มาประกอบ ซึ่งตอนแรกที่เรียนเรื่องนี้ โมเองยังไม่เคลียร์เท่าไหร่ แต่พอมีอุปกรณ์การสอนทำให้เข้าใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

พี่แม็กซ์สอนต่างจากคนอื่นยังไง

พี่แม็กซ์อธิบายโจทย์ได้ชัดเจนกว่าอาจารย์ทั่วไป (ชัดเจนกว่าอาจารย์ในมหาฯลัย 😁😁) พี่แม็กซ์พูดเคลียร์ พูดเข้าใจง่าย แบบทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย

หนังสือเรียนเป็นไงบ้าง

โมชอบนะ เนื้อหาเขียนชัดเจน แบ่งเป็นหมวดหมู่ ส่วนอะไรที่สำคัญพี่แม็กซ์ก็จะตีกรอบเน้นไว้ให้ ทำให้เวลาอ่านเราจะได้โฟกัสถูกจุด

โจทย์ในหนังสือเป็นยังไง

ชอบมากค่ะ พี่แม็กซ์จะแบ่งระดับความยากไว้ (• ง่าย, •• ปานกลาง, ••• ยาก) ทำให้เวลาช่วงที่รีบอ่านก่อนสอบ เราสามารถเลือกถูกว่าข้อนี้ควรทำดีมั้ย และโจทย์ค่อนข้างหลากหลายประยุกต์มาหลายแนวมาก และมีเฉลยแบบฝึกหัดให้ทุกข้อ และที่สำคัญเลย มันตรงกับแนวข้อสอบในมหาฯลัย

หนังสือ be-engineer เล่มเดียว เพียงพอได้ A มั้ย

สำหรับโม อ่านเล่มเดียวของ be-engineer ก็คือเพียงพอเลย เพราะโจทย์ค่อนข้างเยอะ และครอบคลุมจริงๆ โมอ่านเล่มเดียวคือพอเลยจริงๆ

สำหรับน้องๆที่อยากเรียนฟิสิกส์ ก็แนะนำที่ be-engineer เลยนะคะ พี่แม็กซ์สอนดี โจทย์ก็ครบ เนื้อหาก็ดีเลือกเวลาเรียนเองได้ด้วย สำหรับคนที่ไม่ชอบฟิสิกส์ ก็อาจจะชอบก็ได้เหมือนโมค่ะ